Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Tour
Hằng tuần
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tìm kiếm
Khách sạn

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM CHÁNH GIÁC - KHÔNG GIAN YÊN TỊNH, NƠI BẠN LẤY LẠI NĂNG LƯỢNG NẰM SÁT HÔN SÀI GÒN

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác thuộc xã Tọa lạc tại ấp 1 Thạnh Tân, huyện Tân Phước, Tiền Giang. Với diện tích là 50 ha, cùng các công trình kiến trúc Phật giáo độc đáo. Đến đây Qúy khách hòa mình vào không khí thiên nhiên nơi đây, cảnh vật tạo nên một nơi yên tỉnh. Nơi đây còn được biết đến với “tiểu Ấn Độ” thu nhỏ được chia thành hai khu vực: nội viện và ngoại viện. Điểm nhấn đó chính là tòa tháp chính của thiền viện, được chạm khắc tỉ mỉ. Qua lớp sơn màu trắng tỏa lên nét uy nghi cho nơi đây. Đặc biệt nhất ở Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác phải kể đến pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được tạc bằng đá ngọc, dát vàng, cao 4,5m, nặng trên 30 tấn, do đích thân các nghệ nhân Myanmar chế tác. Đi sâu vào bên trong Qúy khách còn tận hưởng được không gian yên bình, cung kính khi đến đây lễ phật và chiêm ngưỡng những công trình tuyệt tác giữa đồng bằng. 


Hướng dẫn đường đi, ăn uống, chụp choẹt tại Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác
Đây là một ngôi thiền viện rất đẹp và linh thiêng. Mình xin hướng dẫn đường đi, ăn uống, ghé các điểm chụp choẹt mua sắm và kết hợp thăm quan cho các bạn đi xe máy từ Sài Gòn.
Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác tọa lạc tại ấp 1 (cách Quốc lộ 1A khoảng 25 km, và cách đường Tràm Mù hơn 500 m); thuộc xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

1. Đường đi cho các bạn đi xe máy, xe hơi...
- Từ Sài Gòn các bạn có 2 hướng di chuyển đến Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác.
A. Theo quốc lộ 1A: Các bạn di chuyển theo QL 1A đến Thành Phố Mỹ Tho (70km) đến ngã 3 Trung Lương rẽ tay phải đi thẳng hướng Cần Thơ khoảng 8km đến Cầu Long Định (hay còn gọi cầu Kinh Xáng), qua cầu 20m đến đèn vàng rẽ phải (Có bảng chỉ dẫn đi Tân Phước hoặc rõ hơn là có bảng chỉ đi TV Chánh Giác luôn nhé). Các bạn di chuyển thẳng khoảng 20km sẽ có bảng chỉ rẽ trái 1,5km nữa là đến TV Chánh Giác.
B. Còn đi hướng đường N2, Hóc Môn:
Đi theo đường Phan Văn Hớn đến đường N2 đi thẳng N2 hoài khoảng 70km đến ngã 3 giao với đường QL 62 rẻ trái đi 50m rẽ phải ngay vào đường ĐT 867 đi thêm khoảng 5km nữa là có bảng chỉ dẫn rẽ phải 1,5km là đến.
- Còn đối với các bạn lười di c huyển bằng xe máy, các bạn có thể đến bến xe Miền Tây bắt xe đi Tân Phước 40k./vé. Đến thị trấn các bạn đi xe ôm 30k nữa là đến.

2. Chuẩn bị hành trang:
- Các bạn lưu ý trên đường đi có rất nhiều cảnh đẹp như: Ngang qua Làng nổi Tân Lập các bn có thể đi đò chèo vào rừng chàm, các con kênh thẳng tắp. Đi ngang trang trại trồng thanh long công nghệ cao, vườn rau công nghệ cao. Đặc biệt là cánh đồng mênh mông trồng toàn Dứa (Thơm) tha hồ phà selfile. Nên các bạn chuẩn bị cho mình máy hình và điện thoại pin trâu chút, ko thì nhớ mang cục sạc dự phòng.
+ Xạc dự phòng
+ Mũ nón vì rất nắng
+ Đặc biệt phải mang chứng minh ND hoặc bằng lái mới được vào khu điện phật (Bắt buộc nhé mọi người).
+ Mặc đồ dài vì đi chùa (có thể mang đồ thay).

3. Thăm quan Thiền Viện:
Các bạn đến Thiền Viện Chánh Giác gửi xe bãi xe ngoài cổng (free nhé) - đi vào chánh điện ngay cổng để thắp hương (để giày dép ngoài) sau đó di chuyển chụp ảnh tự do (cho chụp ảnh nhưng giữ trật tự và ý tứ, đừng làm lố quá heng.
- Sau khi chụp song chánh điện các bạn di chuyển the0 hướng bên trái chùa đến nhà khách để đăng ký thăm quan khu Phật. Tại đây các bạn dùng CMND để đăng ký, 1 nhóm có thể đại diện bởi 1 người. Phòng khách sẽ cấp cho bạn 1 giấy giới thiệu để đi đến cổng.
Cầm giấy giới thiệu đó Di chuyển ra phía sau để lấy Thẻ thăm quan (thẻ bằng Meka như thẻ ATM) nhớ giữ kỹ thẻ để qua cổng kiểm soát tự động.
Sau khi lấy thẻ các bạn đến phòng gửi hành lý, mặc áo nâu của thiền viện vào mới được thăm quan
Thăm quan các bạn có 4 khu, Tháp kiểu Ấn độ, Tượng Phật, lâu đài, nhà trưng bày...tất cả đều màu tr4ang81 và màu vàng theo kiến trúc Ấn Độ.

4. Ăn uống
Nếu các bạn đi gia đình thì từ chùa ra 50m rẽ trái qua cầu sẽ có nhà hàng ăn Buffet chay giá 30k/người, ăn rất ngon. Còn không nếu ăn mặn thì các bạn đi ngược ra tỉnh lộ sẽ có rất nhiều quán ăn.

5. Những điểm có thể kết hợp thăm quan trên đường đi
- Sau khi đi Thiền viện bạn có thể theo đường N2 đi thăm quan Làng nổi Tân Lập, rừng tràm ngập nước tại Thạnh Hóa Long An cách đó khoảng 10km.
- Khu dự trữ sinh thái: khu này từ chùa các bạn đi thêm 3km nữa sẽ đến nhưng chưa khai thác du lịch, chỉ chụp ảnh tự sướng.
- Thăm quan thêm chùa Phật đá, ngay cầu phật đá, trước khi đến Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác 3km.
- ngoài ra trên đường đi có rất nhiều con kênh và cây cầu treo rất đẹp.

Theo ý kiến mình, Nói tóm lại đây là một điểm thăm quan mang giáng dấp sinh thái kết hợp tâm linh. Cung đường di chuyển chỉ khoảng 90km di chuyển từ Sài Gòn mất 2h nên rất hợp đi phượt cho nhóm bạn, cho gia đình.
Có nhà hàng, bóng mát, cảnh quan rất đẹp.
Nếu ngủ lại tìm nơi yên tĩnh thì tại đó cách 100m có Resort Bảo Đăng, có hồ bơi, khu vui chơi...
Gia đình mình vừa mới đến với Thiền Viện TL Chánh Giác hôm tết, phải nói là rất tuyệt.
NẾU BẠN THẤY BÀI VIẾT CỦA TÔI Ý NGHĨA CHO CÁC PHẬT TỬ, GIA ĐÌNH, CÁC NHÓM BẠN MUỐN TÌM NƠI YÊN TĨNH MUỐN RỜI GIAN SÀI GÒN HỐI HẢ...HÃY CHO TÔI 1 LIKE VÀ SHARE NHÉ.
CHÚC CÁC BẠN NĂM MỚI AN NHIÊN, THANH THẢN, SỨC KHỎE TRÀN ĐẦY, CÔNG VIỆC THUẬN LỢI !

Nếu các bạn đi đông người hãy liên hệ HAPPY TOUR để đặt tour nhé! CHƯƠNG TRÌNH TOUR

DU LỊCH HAPPY TOUR

85 HOÀNG BẬT ĐẠT, TÂN BÌNH