Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Tour
Hằng tuần
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tìm kiếm
Khách sạn

CHÙA KIM TIÊN – ĐIỂM ĐẾN MỚI TOANH CỰC ĐẸP Ở AN GIANG

Chùa Kim Tiên tọa lạc xã An Phú, gần thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang, là điểm đến mới mẻ cho du khách đặc biệt thu hút các bạn trẻ đam mê chụp ảnh. Điều khiến cho ngôi chùa này trở nên nổi tiếng chính là vẻ bề thế, nguy nga và bức tượng Phật sừng sững uy nghiêm.

Muốn tham quan chiêm bái chùa Kim Tiên, từ trung tâm thị trấn Nhà Bàng bạn có thể đến chùa bằng 2 ngả: theo lộ Cây Mít đi 1 km gặp ngả tư, quẹo trái vào 2 km hoặc theo quốc lộ 91 ra biên giới, đến chỗ rẻ vào chùa Mai Sơn, qua khỏi chùa Mai Sơn 3 km cũng đến chùa Kim Tiên. Đường nào cũng là đường tráng nhựa, quanh co giữa một vùng bán sơn địa cây trái tốt tươi, khiến cho người hành hương có cảm giác như lạc vào chốn thần tiên.

Bước qua cổng phụ để vào Niệm Phật đường, du khách gặp ngay ngôi quần tượng Tam thánh Tây phương cao to bên gốc trái.

Qua cửa Niệm Phật đường là bức bình phong lớn chắn mọi tầm nhìn với ý nghĩa: Bên ngoài là ta bà phồn tạp, bên trong là thanh tịnh đạo tràng.

Bên trong Niệm Phật đường mênh mông, sức chứa lên đến ngàn người. Ban thờ Tam bảo được lập theo kiểu mới rộng, lớn. Dọc theo trần là bài kệ nói lên tông phái của chùa “Phát Bồ đề tâm, một lòng chuyên niệm, A Di Đà Phật, quyết định vãng sanh”.

Điểm nhấn của chùa Kim Tiên là có tượng phật A Di Đà cao 24m được xây dựng trên nóc chùa. Tất cả những họa tiết được điêu khắc tỉ mẩn và sắc nét, dát vàng ở trên vòm mái, tạo thành một điểm tâm linh không thể bỏ qua mỗi khi du lịch An Giang.

Ngôi chùa toát lên vẻ thiêng liêng, huyền bí nhưng cũng đầy thanh tịnh, an yên, trút bỏ mọi ưu phiền.

Từ ngôi chùa, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh núi rừng xanh tươi An Giang bao quanh, cảm nhận được sự thư thái đến khó tả. Ngoài chiêm bái, cúng viếng như phong tục thì chùa còn đãi cơm chay, nước cho người dân miễn phí sau khi cúng viếng.

Lưu ý: Khi ghé thăm đền chùa nói chung, các bạn nên ăn mặc lịch sự, nghiêm trang, giới nữ nên mặc đồ dài quá đầu gối, mặc quần. Nếu có thể hãy lưu lại chùa để nghe thỉnh giảng từ thầy trụ trì, khiến tâm an và tạm gác lại những bộn bề bên ngoài cuộc sống.

Ảnh: Văn Thái, sưu tầm